Hướng dẫn chi tiết cách thiết kế bộ nhận diện văn phòng
DCO Việt Nam mời bạn cùng tìm hiểu cách thiết kế bộ nhận diện văn phòng, kích thước bộ nhận diện văn phòng, bộ ấn phẩm văn phòng đầy đủ...
- Cách thiết kế văn phòng công chứng đầy đủ nhất
- Gợi ý phương án thiết kế văn phòng du học siêu đẹp
- 3 tiêu chí quan trọng khi thiết kế văn phòng đại diện
Bộ nhận diện văn phòng là một bộ phận nằm trong bộ nhận diện thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Bộ nhận diện văn phòng thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, gia tăng độ phủ sóng của doanh nghiệp, tạo nét riêng giúp khách hàng dễ nhận diện, tăng độ tin cậy, tạo niềm tin cho khách hàng, tạo niềm tự hào cho nhân viên… Trong bài viết lần này, DCO Việt Nam mời các bạn cùng tìm hiểu cách thiết kế bộ nhận diện văn phòng nhé!
1. Bộ nhận diện văn phòng đầy đủ gồm những gì?
Bộ nhận diện văn phòng bao gồm tất cả các ấn phẩm văn phòng sử dụng trong nội bộ hoặc gửi tới khách hàng hay đối tác. Số lượng hạng mục trong bộ nhận diện văn phòng sẽ thay đổi tùy theo quy mô doanh nghiệp. Ở các công ty nhỏ thì bộ nhận diện văn phòng giới hạn ở những hạng mục cơ bản còn với các công ty lớn hơn thì bộ nhận diện văn phòng sẽ đầy đủ hơn.
Bộ nhận diện văn phòng cơ bản gồm:
- Thiết kế logo
- Câu khẩu hiệu (slogan)
- Danh thiếp (Name Card/ Card Visit)
- Phong bì thư (Loại nhỏ, loại to)
- Tiêu đề thư
Bộ nhận diện văn phòng đầy đủ hơn sẽ có thêm những hạng mục sau:
- Hóa đơn thu – chi
- Kẹp file tài liệu, hồ sơ lưu trữ
- Giấy mời, thiệp chúc mừng, thư cảm ơn
- Chữ ký email (gồm tên người gửi kèm chức danh, logo nhận diện, thông tin liên hệ của công ty)
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục
- Lịch bàn, lịch treo tường
- Sổ công tác
- Sổ tay nhân viên
- Bìa báo cáo
- Bìa đĩa, nhãn đĩa CD, DVD, template PowerPoint…
2. Kích thước bộ nhận diện văn phòng
Khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng thì kích thước các hạng mục là yếu tố được nhiều người quan tâm. Mỗi công ty sẽ có cách thiết kế văn phòng khác nhau cũng như yêu cầu về thiết kế kích thước bộ nhận diện văn phòng khác nhau. Tuy nhiên, DCO Việt Nam xin chia sẻ kích thước tiêu chuẩn của một số ấn phẩm trong bộ nhận diện văn phòng, mời các bạn cùng tham khảo!
Kích thước danh thiếp
Thiết kế danh thiếp với 2 loại chính:
- Danh thiếp ngang: Kích thước là 54x90mm hay 255×155 pixel.
- Danh thiếp đứng: Kích thước là 50x90mm hay 255 x 140 pixel.
Kích thước phong bì thư
- Kích thước phong bì thư gồm 3 kích thước sau:
- Phong bì thư khổ A6 với kích thước 12x22cm.
- Phong bì thư khổ A5 có kích thước 18x24cm hoặc 16x23cm.
- Phong bì thư khổ A4 với kích thước 25x34cm.
Tiêu đề thư thiết kế theo khổ A4.
>>Xem thêm: 10 ý tưởng thiết kế cây xanh trong văn phòng ấn tượng
Kích thước các ấn phẩm văn phòng khác
- Kẹp file tài liệu: Khổ A4 với kích thước phổ biến khoảng 23x32cm, chiều cao tai cài khoảng 7cm.
- Thẻ nhân viên: Có thể được thiết kế hai mặt giống nhau hoặc một mặt có thông tin và một mặt trơn. Kích thước chuẩn rộng 54mm, cao 86mm.
- Bìa trình ký kích thước khổ A4
- Giấy giới thiệu kích thước khổ A5
- Lịch treo tường kích thước 40x60cm, 7 trang.
- Lịch để bàn kích thước 16x22cm, 13 trang.
3. Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng
Tất cả các hạng mục trong bộ nhận diện văn phòng đều có ý nghĩa quan trọng với hoạt động của doanh nghiệp nên cần hoàn thiện một cách chỉn chu nhất, dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng:
Lưu ý về font chữ
Chọn cùng một loại font chữ cho các hạng mục của bộ nhận diện văn phòng, font chữ phải dễ đọc, dễ nhìn, không nên sử dụng những font chữ cách điệu cầu kỳ gây khó nhìn, gây rối mắt, làm khách hàng không hiểu rõ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Lưu ý về màu sắc
Lựa chọn màu sắc cho font chữ, màu sắc chủ đạo và màu nền xuyên suốt các hạng mục cần đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất. Ưu tiên sử dụng màu sắc tách ra từ logo thương hiệu để tăng tính nhận diện. Lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa, không nên quá đậm hoặc quá nhạt. Tránh sử dụng nhiều màu sắc hoặc mỗi ấn phẩm một màu khác nhau gây rối mắt, thiếu thẩm mỹ, thiếu chuyên nghiệp.
Lưu ý về hình ảnh
Hình ảnh đưa vào trong bộ nhận diện văn phòng cần thiết kế đơn giản, dễ nhìn. Thường thì các doanh nghiệp sẽ chỉ sử dụng hình ảnh của logo trên bộ nhận diện thương hiệu văn phòng.
Lưu ý về bố cục
Thông thường, những ấn phẩm văn phòng đều có các nội dung như tên công ty, địa chỉ, hotline… nên khi thiết kế cần sắp xếp hợp lý vị trí của những thông tin này và vị trí của logo.
Lưu ý về nền và các họa tiết
Thiết kế nền và các họa tiết trong bộ nhận diện văn phòng không cần quá cầu kỳ. Tốt nhất là in chìm logo, tên thương hiệu hoặc slogan của công ty dưới các ấn phẩm để tạo điểm nhấn. Nên sử dụng họa tiết đơn giản và dễ nhớ để làm nổi bật phần thông tin cơ bản mà doanh nghiệp cần truyền tải.
Với giải pháp thiết kế nội thất và thi công nội thất văn phòng trọn gói, DCO Việt Nam giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất. Nếu quý khách hàng đang mong muốn tìm công ty thiết kế nội thất cao cấp hàng đầu tại Việt Nam hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi theo HOTLINE dưới đây: