Văn phòng thiết kế thời trang có những đặc điểm gì?
Đâu là những đặc điểm của văn phòng thiết kế thời trang, các không gian bên trong văn phòng thiết kế thời trang có gì? Xem chi tiết nội dung bài viết sau đây.
- Cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp nâng tầm thương hiệu
- Cách tối ưu hóa dự án thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê
- Sự ưu việt khi triển khai thiết kế nhà xưởng kết hợp văn phòng
Đối với thiết kế văn phòng công ty thời trang, đòi hỏi yêu cầu cao về góc sáng tạo, sự thoải mái để kích thích năng lượng làm việc cũng như mang đến nguồn cảm hứng cho những sản phẩm thời trang của công ty. Bởi vậy một văn phòng thiết kế thời trang khơi nguồn sáng tạo và hứng khởi sẽ tạo nên những tối ưu trong không gian công ty.
1. Bên trong không gian văn phòng thiết kế thời trang có gì?
Ngoài những không gian điển hình của một văn phòng công sở bình thường như: phòng kế toán, phòng họp, phòng lãnh đạo, lễ tân thì trong văn phòng thiết kế thời trang còn có những không gian nổi bật sau đây:
1.1. Không gian trưng bày sản phẩm
Không gian showroom trưng bày sản phẩm - nơi trưng bày những sản phẩm của các dự án đã được hoàn thiện của công ty, mặt khác cũng là để nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp mỗi khi "khách đến chơi nhà". Cụ thể, đối với không gian này mang những đặc điểm nổi trội như sau:
- Hệ thống âm thanh, ánh sáng được trang bị đầy đủ, nhất là hệ thống ánh sáng để tôn hình ảnh sản phẩm hơn, đem đến không gian chuyên nghiệp, và đảm bảo được tính thẩm mỹ chung của văn phòng.
- Hệ thống giá treo, kệ trưng bày sản phẩm: Đúng như tên gọi, chúng có công dụng để trưng bày sản phẩm, mặt khác chúng còn giúp trang trí văn phòng trở nên cuốn hút và mang đậm phong cách thương hiệu doanh nghiệp. Thông thường, kệ trưng bày có chiều rộng là 400 - 550mm, chiều cao khoảng 1m5 - 2m4.
1.2. Không gian sudio
Đối với văn phòng thiết kế thời trang, phòng studio là cần thiết để thực hiện cho những dự án truyền thông, markerting sản phẩm của công ty. Tại không gian này, cần trang bị đầy đủ thiết bị âm thanh ánh sáng phù hợp với điều kiện của công ty. Về cơ bản, chúng bao gồm:
- Phông nền chụp ảnh, quay video
- Đèn flash
- Thiết bị âm thanh
- Microphone
- Studio Monitor
- Đèn led quay phim
- Studio Headphone
- Máy tính
- Audio Interface
- Tấm tiêu âm
1.3. Khu vực pantry văn phòng: giải trí, nghỉ ngơi
Để mang đến năng lượng cho một ngày làm việc hết công suất, khu vực pantry nơi mà mọi người có thể thư giãn, nghỉ ngơi và cung cấp năng lượng bằng bữa ăn hay thức uống. Nơi đây được trang bị đầy đủ các thiết bị của một căn bếp văn phòng hiện đại như tủ lạnh, lò vi sóng, máy pha cafe,... Cùng với đó, bố trí thêm nhiều góc nghỉ ngơi hay trò chơi giải trí để giải tỏa stress, mệt mỏi như trò chơi bi lắc, bida,... như những ông lớn như Google hay youtube thực hiện.
1.4. Không gian văn phòng làm việc, phòng thiết kế
Đề cao sự thoải mái, tự do, kích thích sáng tạo là tiêu chí mà văn phòng thiết kế thời trang cần hướng tới. Nên thực hiện các phong cách thiết kế văn phòng như phong cách thiết kế văn phòng vui nhộn, phong cách thiết kế văn phòng công nghiệp, phong cách thiết kế văn phòng nghệ thuật,... Trong đó, khu vực làm việc dành cho nhân viên của phòng thiết kế cần được thiết kế khoa học, đầy đủ các trang thiết bị nội thất cần thiết như manocanh, bản vẽ, bàn kích thước lớn,... để thực hiện brainstorming lên ý tưởng cho dự án.
1.5. Kho lưu trữ
Đây cũng là một trong những không gian quan trọng đối với một văn phòng thiết kế thời trang. Nơi đây chứa các nguyên vật liệu, hàng hóa, phụ liệu,... Trong đó, kho lưu trữ gồm 4 loại:
- Nguyên liệu chính: vải may,..
- Vật liệu cài: cúc áo, dây kéo, móc khóa,...
- Vật liệu liên kết: chỉ may, keo dính,...
- Vật liệu dựng: đai lưng, đệm lót áo ngực, dựng giấy, dựng vải,...
2. Những đặc điểm nổi bật nhất của văn phòng thiết kế thời trang
Công ty thời trang có nét đặc thù đặc biệt so với những ngành nghề khác trên thị trường. Khi thực hiện thiết kế văn phòng thời trang cần thể hiện được nét cá tính riêng, mang đậm chất phong cách, thương hiệu mà doanh nghiệp hướng tới, chúng đòi hỏi cao trong sự sáng tạo, đổi mới và cả "độc quyền". Vậy đối với văn phòng thời trang có những đặc điểm gì? Sau đây DCO xin chỉ ra một số đặc điểm nổi bật và điển hình nhất:
Thứ nhất là về tính thẩm mỹ: Tính thẩm mỹ của văn phòng thiết kế thời trang không chỉ đơn giản là thể hiện cái đẹp, đường nét kiến trúc, phong cách thiết kế mà chúng nay được nâng tầm với cách thiết kế thể hiện nhiều tầng lớp ý nghĩa như đang kể một câu chuyện thời trang ngoài đời thực.
Thứ hai về nét cá tính của thương hiệu: Cần thể hiện được "cái tôi" của thương hiệu, như một lời khẳng định về phong cách sản phẩm của công ty, và rất cần thiết cho sự độc quyền, gu thời trang để mọi người có thể nhìn nhận và định hình một cách rõ nét nhất.
Thứ ba là về không gian sáng tạo: Điều này là hết sức quan trọng đối với một văn phòng công ty thời trang. Bởi tính chất ngành nghề thời trang, không gian làm việc cần truyền cảm hứng làm việc, đề cao sự thoải mái và thiết kế nội thất văn phòng sáng tạo.
***Xem thêm: Mẹo thiết kế không gian thiền trong nhà ấn tượng
3. Mẫu thiết kế văn phòng thời trang nổi bật trên thế giới
3.1. Văn phòng thiết kế thời trang Adidas Offices London
Không gian văn phòng nổi bật với thương hiệu doanh nghiệp
Khu vực pantry văn phòng
Phòng tiếp khách
Không gian trưng bày sản phẩm
3.2. Văn phòng thiết kế thời trang Proper Cloth Offices – New York
Không gian trưng bày sản phẩm của Proper Cloth Offices
Không gian văn phòng được thiết kế tối giản
Khu vực lễ tân nổi bật với hình ảnh thời trang thiết kế của công ty
3.3. Văn phòng thiết kế thời trang Incanto Offices – Moscow
Khu vực pantry hiện đại
Khu vực lễ tân kết hợp khu trưng bày sản phẩm
Không gian trưng bày sản phẩm của Incanto
3.4. Văn phòng thiết kế thời trang Tribal Offices – Montreal
Khu vực pantry nối liền với không gian làm việc
Khu vực văn phòng hiện đại
4. Tra cứu phong thủy
Quý khách cần tư vấn thiết kế nội thất văn phòng hoặc thi công nội thất văn phòng trọn gói, hãy liên hệ ngay DCO Việt Nam theo thông tin dưới đây: