Cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp nâng tầm thương hiệu

Thích 3 Bình luận 0
Xếp hạng: 5 (1 đánh giá)

Sau đây DCO chia sẻ cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm cũng như những sai lầm thường gặp phải mà ai cũng cần biết.

Đối với cửa hàng văn phòng phẩm rất hay gặp tình trạng dồn ứ hàng hóa bởi vì cách sắp xếp không đúng khiến gian hàng trở nên lộn xộn và khó kiểm soát, mất mỹ quan. Trong ngành hàng này, cách bố trí văn phòng phẩm đóng vai trò quan trọng, chúng quyết định đến việc khách hàng có mua sản phẩm hay không. Sau đây DCO chia sẻ cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm cũng như những sai lầm thường gặp phải mà ai cũng cần biết.

1. Những lưu ý trong thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm

1.1. Thiết kế bố cục văn phòng phẩm hợp lý

Việc bố trí không gian khoa học là điều cần thiết đối với cửa hàng văn phòng phẩm để tạo không gian bắt mắt cũng như phù hợp với người tiêu dùng trong việc tìm kiếm sản phẩm dễ dàng. Trong đó, các sản phẩm nên được phân loại theo nhóm và được đặt tại ví trí phù hợp, có biển chỉ dẫn to, nổi bật để khách hàng nhìn thấy và dễ dàng nhận biết sản phẩm. Một gợi ý nhỏ cho bạn giúp không gian trở nên sáng tạo, thu hút khách hàng đó là dùng thiết đồ họa môi trường, tạo nên chỉ dẫn độc đáo theo cách riêng của bạn.

Cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp nâng tầm thương hiệu

1.2. Đảm bảo hành lang giao thông thoáng đáng trong thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm

Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm hay thiết kế showroom văn phòng cần thiết kế không gian rộng, đủ để trưng bày sản phẩm nhưng vẫn phải đảm bảo hành lang giao thông thông thoáng, thoải mái. Đặc biệt khi lượng khách đông, vẫn đảm bảo được lối đi thoáng đãng, tránh sự va chạm, đảm bảo sự an toàn chung và cũng như sự hiếu động của con trẻ khi lui tới.

Cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp nâng tầm thương hiệu

1.3. Thiết kế không gian tươi tắn, màu sắc phù hợp

Là một mô hình đặc trưng, khách hàng hướng tới chủ yếu là trẻ em, học sinh, phụ huynh và dân văn phòng, chính bởi đặc thù này nên không gian cần hướng đến sự tươi tắn, bắt mắt với những họa tiết sáng tạo mang tinh thần tươi vui để tạo sự thu hút.

Cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp nâng tầm thương hiệu

1.4. Đảm bảo chức năng không gian

Không gian cần được thiết kế đảm bảo chức năng cụ thể của từng khu vực. Chẳng hạn như ngoài không gian trưng bày sản phẩm, nên thiết kế thêm không gian vui chơi giải trí, ăn uống, hay phòng máy vi tính, phòng riêng cho khách lưu lại.

Cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp nâng tầm thương hiệu

1.5. Lựa chọn giá kệ trưng bày chắc chắn

Việc lựa chọn tủ kệ trưng bày là vô cùng quan trọng, khi lựa chọn cần chú ý như sau:

  • Khả năng chịu tải của tủ kệ: lên đến 50 - 100kg/tầng, điều chỉnh cao thấp dễ dàng theo ý muốn
  • Nên thiết kế kệ nhiều tầng, vừa đựng được nhiều đồ lại tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo mỹ quan
  • Có thể lựa chọn tủ kệ bằng chất liệu gỗ thân thiện với môi trường hoặc bằng kim loại sắt thép phủ chống oxi hóa
  • Thiết kế thêm những kệ tủ nhỏ có bề mặt kính để trưng bày những sản phẩm như bút, gôm, sáp màu,... 

Cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp nâng tầm thương hiệu

2. Cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp cần biết

Thị trường văn phòng phẩm ở Việt Nam là thị trường tiềm năng với sức mua lớn nhưng ở Việt Nam lại nhiều hệ thống cửa hàng văn phòng nhỏ lẻ, tiện lợi chính vì thế tính cạnh tranh cũng cực kì cao. Bởi vậy, bước đầu để kinh doanh được thành công nên chú trọng đến khâu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm sao cho đẹp, mang cá tính riêng để nâng cao thương hiệu cũng như tạo độ uy tín cho khách hàng. Cụ thể, cách bố trí văn phòng phẩm như sau:

- Trang trí mặt tiền bắt mắt và độc đáo: Tạo sự thu hút ngay từ đầu bằng việc trang trí mặt tiền thật bắt mắt, độc đáo, nổi bật thương hiệu ngay từ đầu bằng những hình ảnh dễ thương, sáng tạo theo cách riêng của cửa hàng. Điều này sẽ gây ấn tượng với khách hàng, đặc biệt là với các vị khách nhí, sinh viên và học sinh.

Cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp nâng tầm thương hiệu

- Trưng bày, phân bổ tỷ lệ hàng văn phòng phẩm theo tiêu chuẩn mang tới sự thông thoáng, không gian đẹp mắt, thu hút. Một số tỷ lệ mà bạn có thể tham khảo sau đây:

  • Khu vực sách giáo khoa hay sách tham khảo, máy in, máy tính,... với khoảng diện tích chiếm 50% tổng diện tích mặt sàn
  • Khu vực bút viết, đồ dùng học sinh chiếm diện tích khoảng 7%
  • Khu vực file bìa hồ sơ và đồ dùng văn phòng chiếm diện tích khoảng 8%
  • Khu vực quà lưu niệm chiếm khoảng 20%
  • Đồ chơi trẻ em & mặt hàng khác chiếm diện tích khoảng 15%

Cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp nâng tầm thương hiệu

- Màu sắc tinh tế, hiện đại, mang cá tính riêng. Một số loại màu sắc như:

  • Màu xanh nước biển: kiên định, vững vàng và niềm tin 
  • Màu trắng: hướng tới sự đơn giản, tinh khôi 
  • Màu cam: ấm áp và nhiệt huyết.
  • Màu đỏ: nồng cháy, với sức mạnh khao khát, chiếm lĩnh 
  • Màu xanh lá: mang sự tươi mới của hiên nhiên 
  • Màu nâu: thể hiện sự ổn định, tính trách nhiệm

Cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp nâng tầm thương hiệu

- Đảm bảo nguồn ánh sáng hợp lý, đảm bảo sự nổi bật: Sử dụng ánh sáng linh hoạt, làm nổi bật khu trưng bày sản phẩm, hơn nữa nên tận dụng thêm ánh sáng tự nhiên để mang lại hiệu quả và sự tối ưu nhất. 

Cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp nâng tầm thương hiệu

3. Tra cứu phong thủy


Quý khách cần tư vấn  thiết kế nội thất văn phòng hoặc thi công nội thất văn phòng trọn gói, hãy liên hệ ngay DCO Việt Nam theo thông tin dưới đây: