Top 6 nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc cực kỳ quan trọng

Thích 1 Bình luận 0
Xếp hạng: 5 (1 đánh giá)

DCO Việt Nam mời các bạn cùng khám phá top 6 nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc cực kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua!

Văn phòng làm việc được xem là phương tiện phản ảnh hình ảnh và thương hiệu của một doanh nghiệp bất kỳ. Cho nên, việc thiết kế văn phòng làm việc rất được chú trọng. Một văn phòng làm chuyên nghiệp và tiện nghi không chỉ tạo được ấn tượng với đối tác và khách hàng mà còn tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Trong bài viết lần này, DCO mời các bạn cùng khám phá 6 nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc vô cùng quan trọng dưới đây nhé!

1. Đảm bảo thương hiệu và hình ảnh công ty

Đây là một nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc quan trọng cần được ưu tiên hàng đầu. Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc cũng muốn thể hiện được tính chuyên nghiệp và sự độc đáo trong hình ảnh và thương hiệu, không lẫn với các thương hiệu đối thủ. Để đảm bảo thương hiệu và hình ảnh công ty có một không hai thì cần lựa chọn màu sắc mang tính riêng biệt nhưng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Những yếu tố quan trọng khác khi thiết kế văn phòng làm việc giúp có thể nhận diện rõ thương hiệu và hình ảnh công ty như logo thương hiệu, đồ nội thất, đồ decor, hình ảnh bên ngoài... Tất cả những thứ này cần được lựa chọn kỹ đảm bảo tính độc đáo, không bị lỗi thời hay lẫn lộn và phù hợp với hình ảnh mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Top 6 nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc cực kỳ quan trọng

2. Đảm bảo tính khoa học trong bố trí công năng

Đây cũng là một nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc cần được chú ý. Dù thiết kế theo bất cứ phong cách nào thì cũng luôn phải đảm bảo tính khoa học trong bố trí công năng nhằm tạo sự thoải mái cho đối tác cũng như nhân viên làm việc. Bố trí công năng khoa học là việc bố trí lối đi lại thuận tiện, dễ dàng cho mọi người, bố trí các phòng ban như phòng giám đốc, phòng họp, phòng làm việc, khu vực tiếp khách... ở vị trí hợp lý đảm bảo kết nối, trao đổi công việc không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, đảm bảo tính khoa học trong bố trí công năng còn bao gồm việc lựa chọn nội thất văn phòng phù hợp với tính chất công việc, lựa chọn những mẫu nội thất văn phòng có thiết kế gọn gàng, đơn giản, đa chức năng, kích thước phù hợp...

Top 6 nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc cực kỳ quan trọng

3. Đảm bảo phong cách thiết kế văn phòng gắn với đặc thù công việc

Mỗi doanh nghiệp, công ty sẽ hoạt động với những công việc mang tính chất đặc thù riêng. Cần dựa vào đặc thù công việc để lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng hợp lý. Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế đang được áp dụng như phong cách công nghiệp, phong cách Eco, phong cách Minimalism, phong cách Scandinavian, phong cách Hi-tech... Việc xây dựng một phong cách chủ đạo như vậy sẽ giúp cho tổng thể không gian trở nên nhất quán và gây được ấn tượng sâu sắc.

4. Đảm bảo trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian văn phòng

Tạo ra một không gian văn phòng thú vị và đẹp mắt là một trong những nguyên tắc thiết kế văn phòng làm được chú trọng rất nhiều hiện nay. Việc trang trí văn phòng bắt mắt có thể giúp nhân viên làm việc hiệu quả, sáng tạo và nhiều cảm hứng hơn. Để trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian văn phòng, các kiến trúc sư có thể lựa chọn nhiều cách, một trong số đó là mang không gian xanh vào văn phòng, thiết lập văn phòng hài hòa với thiên nhiên, sử dụng cây cảnh, cây phong thủy, hoa cỏ, bể cá... để trang trí. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng những hình khối, đường nét, màu sắc độc đáo để trang trí cho không gian văn phòng.

Top 6 nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc cực kỳ quan trọng

5. Đảm bảo hệ thống chiếu sáng

Đảm bảo hệ thống chiếu sáng là nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc quan trọng. Cần lưu ý thiết kế văn phòng có đầy đủ cả ánh sáng tự nhiên (bố trí nhiều cửa sổ, cửa kính giúp nhân viên có tầm nhìn thoáng đạt) và ánh sáng nhân tạo (lựa chọn hệ thống đèn chiếu sáng đúng tiêu chuẩn, không được quá tối hay quá sáng chói, phân tán đều để tránh gây ảnh hưởng đến thị lực).

>>Xem thêm: 5 tips thiết kế văn phòng nhỏ 10m2 siêu ấn tượng

6. Đảm bảo tận dụng không gian làm việc tối đa và tính bền vững, lâu dài

Đảm bảo tận dụng không gian làm việc tối đa, sắp xếp bố cục rõ ràng, không bày quá nhiều đồ nội thất. Thiết kế văn phòng làm việc đảm bảo không gian yên tĩnh, thoải mái, đề cao sự hiện đại, tiện nghi, tính ứng dụng cao cho nhân viên có được sự trải nghiệm hoàn hảo.

Thiết kế văn phòng làm việc cần phải đảm bảo tính bền vững, lâu dài. Để đảm bảo tính bền vững, lâu dài cho văn phòng thì nên chọn những nội thất có độ bền cao, tiết kiệm chi phí sửa chữa, bố trí hệ thống điện, điều hòa, nguồn nước... hợp lý để dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng, bảo hành...

Top 6 nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc cực kỳ quan trọng

Với giải pháp thiết kế nội thất và thi công nội thất văn phòng trọn gói, DCO Việt Nam giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất. Nếu quý khách hàng đang mong muốn tìm công ty thiết kế nội thất cao cấp hàng đầu tại Việt Nam hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi theo HOTLINE dưới đây: