3 lưu ý thiết kế nội thất văn phòng giao dịch mà bạn cần biết

Thích 1 Bình luận 0
Xếp hạng: 5 (1 đánh giá)

DCO Việt Nam mời các bạn cùng khám phá 3 lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất văn phòng giao dịch nhé!

Văn phòng giao dịch đóng vai trò quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp, do đó mà vấn đề thiết kế nội thất văn phòng giao dịch rất được các doanh nghiệp lưu tâm hiện nay. Một không gian văn phòng giao dịch được thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp sẽ góp phần tạo dựng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp, mang lại cho nhân viên và khách hàng cảm giác thoải mái, thúc đẩy giao dịch thành công… Trong bài viết lần này, DCO Việt Nam xin chia sẻ tới các bạn 3 lưu ý thiết kế nội thất văn phòng giao dịch mà bạn cần biết, cùng tìm hiểu nhé!

1. Tại sao cần phải thiết kế nội thất văn phòng giao dịch?

Văn phòng giao dịch là nơi mà khách hàng của doanh nghiệp thường xuyên ghé tới. Văn phòng giao dịch của mỗi một ngành nghề hay lĩnh vực kinh doanh lại được thiết kế khác nhau để phù hợp với tính chất công việc. Hiện nay có rất nhiều văn phòng giao dịch của các ngành dịch vụ khác nhau có thể kể tới như văn phòng giao dịch ngân hàng, văn phòng giao dịch chứng khoán, văn phòng giao dịch bất động sản, văn phòng giao dịch viễn thông…

3 lưu ý thiết kế nội thất văn phòng giao dịch mà bạn cần biết

Thiết kế nội thất văn phòng giao dịch đẹp mắt và chuyên nghiệp sẽ mang đến những lợi ích như sau:

  • Giúp tạo được ấn tượng tốt hơn trong mắt khách hàng, khẳng định vị thế và nâng cao uy tín của thương hiệu.
  • Tạo nên giá trị thương hiệu, nâng cao độ nhận diện và phủ sóng của thương hiệu từ đó mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
  • Phát huy tối đa lợi thế sẵn có của doanh nghiệp giúp cho công việc giao dịch thuận lợi hơn.
  • Thiết kế nội thất một cách đồng nhất, chuyên nghiệp sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thi công.

2. 3 lưu ý thiết kế nội thất văn phòng giao dịch mà bạn cần biết

2.1 Lưu ý thiết kế bảng hiệu và logo nổi bật và đặt ở trung tâm 

Bảng hiệu và logo thương hiệu là bộ phận rất quan trọng khi thiết kế văn phòng giao dịch. Khi khách hàng bước vào một văn phòng giao dịch thì bảng hiệu và logo thương hiệu nổi bật và bắt mắt sẽ gây ấn tượng cho khách hàng, đồng thời giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Bảng hiệu, logo công ty thường sẽ đặt ở trung tâm, chính giữa bức tường trong văn phòng giao dịch. Doanh nghiệp có thể truyền bá hình ảnh thương hiệu bằng cách bố trí bảng hiệu có hình ảnh hấp dẫn hoặc sử dụng logo chữ nổi, 3D hay lắp đèn led để tạo sự nổi bật. 

3 lưu ý thiết kế nội thất văn phòng giao dịch mà bạn cần biết

2.2 Lưu ý khi lựa chọn và bố trí nội thất

Khi thiết kế nội thất văn phòng giao dịch thì các bạn cần chú ý lựa chọn các sản phẩm nội thất phù hợp với mục đích kinh doanh và hình ảnh mà công ty hướng đến. Văn phòng giao dịch thường sẽ gồm có không gian quầy giao dịch và không gian khu vực chờ.

Thiết kế không gian quầy giao dịch

Khu vực đặt các quầy giao dịch là không gian quan trọng nhất tại bất cứ một văn phòng giao dịch nào. Quầy giao dịch sẽ có bàn làm việc cho nhân viên và ghế ngồi cho khách hàng. Quầy giao dịch cần được thiết kế lịch sự và chuyên nghiệp, thông thường sẽ bố trí tấm kính trong suốt ngăn cách giữa nhân viên và khách hàng và có khoét lỗ phía dưới để tiện cho giao dịch giấy tờ. Quầy giao dịch nên thiết kế đủ rộng rãi và thông thoáng để tạo sự thoải mái cho nhân viên khi làm việc cũng như khách hàng khi thực hiện giao dịch. Trên bàn quầy có thể đặt một số brochure, tờ rơi quảng bá thông tin về dịch vụ và sản phẩm của công ty, ngoài ra có thể trang trí thêm bằng một bình hoa hay chậu cây cảnh nhỏ.

3 lưu ý thiết kế nội thất văn phòng giao dịch mà bạn cần biết

Thiết kế khu vực chờ trong văn phòng giao dịch

Thiết kế khu vực chờ của văn phòng giao dịch cần đảm bảo rộng rãi và phải tạo được sự thoải mái cho khách hàng khi chờ đợi. Ở đây, các doanh nghiệp thường lựa chọn những chiếc ghế chờ êm ái, sofa rộng rãi và có thể có thêm bàn trà để bánh hoặc kẹo để tạo sự thoải mái nhất cho khách hàng chờ đợi. Ngoài ra, có thể đặt một vài kệ nhỏ đựng sách, báo, tạp chí có nội dung liên quan đến doanh nghiệp hoặc lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động. 

2.3 Lưu ý khi chọn màu sắc và ánh sáng 

Thiết kế màu sắc văn phòng giao dịch thông thường nên dựa trên màu sắc của logo công ty / màu nhận diện thương hiệu của công ty giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách mạnh mẽ nhất. Bên cạnh sử dụng màu của logo thì cần kết hợp hài hoà với những màu sắc phù hợp khác để tạo nên một không gian văn phòng giao dịch ấn tượng.

>>Xem thêm: 10 ý tưởng thiết kế cây xanh trong văn phòng ấn tượng

Thiết kế hệ thống ánh sáng trong văn phòng giao dịch cần đầy đủ và hợp lý. Ví dụ ở khu vực quầy giao dịch nên chọn ánh sáng có cường độ 600 – 700 lux để kích thích sự tỉnh táo và tập trung, còn ở khu vực chờ thì cường độ ánh sáng 300 – 500 lux giúp tạo sự thoải mái và thư giãn cho khách hàng.

3 lưu ý thiết kế nội thất văn phòng giao dịch mà bạn cần biết

Với giải pháp thiết kế nội thất và thi công nội thất văn phòng trọn gói, DCO Việt Nam giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất. Nếu quý khách hàng đang mong muốn tìm công ty thiết kế nội thất cao cấp hàng đầu tại Việt Nam hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi theo HOTLINE dưới đây: