Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1988

Thích 189 Bình luận 0
4.87 (23 đánh giá)

Thiết kế văn phòng không chỉ đẹp là đủ, mà còn cần đáp ứng được công năng sử dụng và cả về yếu tố tâm linh như phong thủy văn phòng, nhằm mong muốn công việc luôn hanh thông, thuận lợi. Trong bài viết này, hãy cùng DCO Việt Nam tìm hiểu về cách thiết kế thi công phòng giám đốc, chủ tịch nam sinh năm 1988 Mậu Thìn.

Đặc điểm người sinh năm 1988 - nam Mậu Thìn

Tuổi Mậu Thìn 1988 là người có tham vọng và cầu tiến trong công việc. Dù là người rất thông minh, độc lập, quyết đoán và nhanh nhạy nhưng hầu hết những người thuộc tuổi Mậu Thìn 1988 thường khá nóng nảy và thiếu kiên trì. Bên cạnh đó, tuy có mối quan hệ rộng rãi trong công việc nhưng đôi khi chính điều này lại trở thành rào cản trong việc, dễ gặp phải những người trục lợi nên vì vậy phải thật cẩn trọng trong mối quan hệ đối tác, bạn bè, đồng nghiệp.

Để tăng thêm sự may mắn trên con đường sự nghiệp, nên bố trí thiết kế văn phòng sao cho hợp phong thủy. Trong đó, cần chú ý xác định cung phi để đảm bảo chuẩn phong thủy nhất. Để tra mệnh cung phi, tra ngay bảng sau:

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1988

Thiết kế thi công phòng chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1988

2.1. Màu sắc hợp cung mệnh giám đốc nam năm sinh 1988

Màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng đóng một vai trò quan trọng trong tổng thể chung. Chúng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, phong cách thiết kế chung cũng như lột tả được nét cá tính riêng biệt mà chỉ tại doanh nghiệp mới có. Hơn nữa, nếu xét theo khía cạnh phong thủy thì màu sắc còn liên quan đến yếu tố may mắn, tài lộc trên con đường kinh doanh, sự nghiệp. Đặc biệt là đối với phòng giám đốc, chủ tịch. 

Khi thiết kế phòng lãnh đạo sinh năm 1988 thuộc cung phi mệnh Mộc, về màu sắc cần chú ý lựa chọn như sau:

  • Màu tương sinh: màu đen, xanh lục, xanh lam
  • Màu tương hợp: màu  xanh lá cây, gỗ, nâu
  • Màu tương khắc: màu trắng, ghi, vàng

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1988

2.2. Hướng bàn làm việc tuổi Mậu Thìn - Nam

Xét theo phong thủy, phương vị đặt bàn là Thần Tài đối với người sinh năm Mậu Thìn 1988 là hướng Tây của văn phòng. Đối với nam 1988 thuộc Đông tứ mệnh nên khi kê bàn làm việc cần quay về các hướng: hướng Bắc (Thiên Y),  Đông Nam (Diên Niên), Đông (Phục Vị), Nam (Sinh Khí).

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1988
Ảnh 1. Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1988 (Mã: DC5550-1)

Ngoài ra cần lưu ý những nguyên tắc sau: 

  • Bàn làm việc hướng ra cửa nhưng lại tuyệt đối không được đối diện với cửa ra vào 
  • Chỗ ngồi làm việc cần có điểm tựa vững chắc như tường, tủ văn phòng, vách ngăn,...
  • Bàn làm việc không nên quay mặt vào tường, đặt ở những nơ góc khuất hay tại chính giữa phòng
  • Không đặt bàn làm việc dưới xà ngang văn phòng hay hướng ra nhà WC, cầu thang 

2.3. Bàn ghế, nội thất văn phòng

Thiết kế nội thất văn phòng lãnh đạo chú ý đến chất liệu, màu sắc, hình dáng sao cho hợp thẩm mỹ cũng như phong thủy văn phòng. Nhưng vẫn cần đảm bảo nét uy quyền, sự sang trọng, đẳng cấp của người đứng đầu doanh nghiệp. 

  • Chất liệu: Gỗ 
  • Hình khối: Hình ziczac, chữ nhật, lượn sóng, hình trụ
  • Màu sắc: Xanh lá cây, đen, nâu, gỗ, xanh lục

Bàn làm việc lãnh đạo:

Mẫu bàn làm việc văn phòng với kích thước lớn kèm theo chất liệu cao cấp sẽ phù hợp với không gian phòng giám đốc, chủ tịch, lãnh đạo công ty. về phong cách, cần lựa chọn theo xu hướng, phong cách thiết kế văn phòng mà chủ đầu tư hướng tới như hiện đại hay cổ điển, tân cô điển để lựa chọn mẫu sao cho phù hợp. Nhưng về phong thủy chung, nên lựa chọn mẫu bàn làm việc bằng chất liệu gỗ tự nhiên với dáng hình chữ nhật truyền thống, sang trọng hay tạo điểm nhấn với nét cá tính như hình lượn sóng, hình trụ với sắc đen, nâu, gỗ, xanh đều phù hợp với giám đốc sinh năm 1988 Mậu Thìn.

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1988

Về kích thướcbàn làm việc, nếu có thể nên chú ý và lựa chọn kích thước bàn làm việc sao cho chuẩn lỗ ban hợp phong thủy, không quá to cũng không quá nhỏ, vừa vặn với diện tích văn phòng hiện có.

Xem thêm: Kích thước bàn làm việc theo phong thủy chuẩn nhất

Ghế văn phòng làm việc lãnh đạo:

Ghế văn phòng làm việc cần tương xứng với bàn cũng như nêu bật được vị thế của người đứng đầu doanh nghiệp. Nên lưa chọn những mẫu bề thế với dáng hình đồ sộ, chất liệu cao cấp, nhưng có điều suy cho cùng vẫn là sự "phù hợp" được đặt lên hàng đầu. Hiện nay, có rất nhiều mẫu ghế lãnh đạo khác nhau từ kiểu dáng đến chất liệu, màu sắc, từ hiện đại đến truyền thống phù hợp với nhiều phong cách khác nhau cũng như mức kinh phí mà doanh nghiệp đầu tư.

Màu sắc, hình dáng có thể du di lựa chọn nhưng nên lựa chọn những mẫu ghế với những tiêu chí như:  hệ chân xoay thoải mái, linh hoạt, đệm lưng da cao cấp tạo sự êm ái, điều chỉnh dễ dàng chiều cao lên xuống để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1988

2.4. Vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy đã trở thành món đồ nội thất văn phòng quen thuộc hiện nay, vừa giúp trang trí văn phòng thêm đẹp, lại mang ý nghĩa phong thủy trọn vẹn, hóa giải những lỗi phong thủy văn phòng không mong muốn. Nhưng có điều, không phải lựa chọn bất kì vật phẩm nào cũng được mà cần căn cứ dựa trên tuổi của lãnh đạo, phòng làm việc, chẳng hạn đối với phòng làm việc giám đốc, chủ tịch sinh năm 1988 thuộc cung phi mệnh Mộc nên lựa chọn vật phẩm như: tỳ hưu, đồng tiền xu phong thủy, bắp cải phong thủy, tượng thần tài, voi, cá chép, thiềm thừ.

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1988Vật phẩm phong thủy hợp mệnh Mộc trang trí văn phòng làm việc

2.5. Cây xanh hợp phong thủy

Xu hướng thiết kế văn phòng với cây xanh đã trở nên quen thuộc đối với các dự án thiết kế văn phòng hiện nay. Cây xanh mang đến nhiều lợi ích như tạo cảnh quan đẹp, một môi trường trong lành, sạch đẹp, tạo bầu không khí thư thái hơn sau 8h làm việc mệt nhọc tại văn phòng. Bên cạnh đó, cây xanh còn mang đến những ý nghĩa phong thủy riêng, tạo may mắn, hanh thông cho người sử dụng văn phòng.

Khi thiết phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1988 nên lựa chọn những loại cây như: Cây Ngọc Ngân, Cây Ngọc Bích, Cây Cau Tiểu Trâm, Cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), Cây Vạn Niên Thanh, Cây Kim Ngân, Cây Ngũ Gia Bì, Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, Sen Đá Nâu,... 

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1988

Trên đây là những thông tin hữu ích trong phong thủy khi thiết kế thi công văn phòng giám đốc nam 1970. Hy vọng với những thông tin sẽ giúp ích được bạn trong việc sắp xếp, trang trí văn phòng làm việc sao cho đẹp và khoa học nhất. Nếu như bạn cần tư vấn dịch vụ thiết kế văn phòng tại DCO Việt Nam hãy nhanh tay liên hệ để được tư vấn sớm nhất.

TRA CỨU PHONG THỦY

Quý khách cần tư vấn thiết kế nội thất văn phòng trọn gói hoặc thi công nội thất văn phòng trọn gói, hãy liên hệ ngay DCO Việt Nam theo thông tin dưới đây: