Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1971

Thích 191 Bình luận 0
4.88 (25 đánh giá)

Theo văn hóa của người Á Đông, phong thủy là niềm tin và đây cũng chính là yếu tố quan trọng có tác động và ảnh hưởng tới sự thành bại của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để thiết kế văn phòng làm việc đúng chuẩn? Nhất là phòng giám đốc, chủ tịch nam sinh năm 1971? Hãy tìm hiểu qua bài viết mà DCO Việt Nam chia sẻ ngay sau đây.

Đặc điểm người sinh năm 1971

Những người sinh năm 1971 tuổi Tân Hợi được biết đến với tính cách là người ôn òa, dễ gần, nhẫn nại và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để cảm thấy sự an toàn và thoải mái nhất. Hơn nữa, những người thuộc tuổi Tân Hợi 1971 là người sống độc lập, kiên định và có lập trường vững vàng. Họ làm việc luôn vạch ra những kế hoạch rõ ràng và thực hiện chúng một cách nghiêm túc nhất. Nhưng đôi khi họ quá tự tin vào bản thân mình, hơi tự mãn nên nhiều khi bị coi là người bảo thủ và cố chấp.

Khi thiết kế thi công phòng giám đốc, chủ tịch sinh năm 1971 cần lưu ý xác định cung phi để đảm bảo phong thủy văn phòng nhất. Để tra mệnh cung phi, xem chi tiết tại bảng sau:

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1971

Thiết kế thi công phòng chủ tịch giám đốc Nam Sinh năm 1971

2.1. Màu sắc hợp cung mệnh giám đốc Nam năm sinh 1971

Khi thực hiện một dự án thiết kế văn phòng, từ bước xác định ý tưởng, concept thiết kế, kiến trúc sư DCO chú trọng đến màu sắc, phong cách thiết kế văn phòng hướng tới. Riêng đối với những không gian đặc biệt như phòng giám đốc, phòng chủ tịch thì còn liên quan đến yếu tố phong thủy văn phòng dựa trên tuổi của người sử dụng văn phòng. Theo quan niệm của người Á Đông thì phong thủy mang đến những may mắn, thuận lợi trong công việc, tạo thêm niềm tin vào sự phát triển bền vững.

Nam giám đốc, chủ tịch sinh năm 1971 tuổi Tân Hợi thuộc cung phi mệnh Thổ, nên về màu sắc cần chú ý như sau: 

  • Màu tương sinh: màu cam, hồng, tím, đỏ
  • Màu tương hợp: màu nâu đất, nâu, vàng
  • Màu tương khắc: màu trần gỗ, xanh lá cây

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1971

2.2. Hướng bàn làm việc tuổi Tân Hợi - Nam

Nam tuổi Tân Hợi sinh năm 1971 thuộc Tây tứ mệnh, phương vị đặt bàn Thần Tài là hướng Đông của văn phòng làm việc. Và hướng đặt bàn làm việc là các hướng: Tây Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Phục Vị), Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y).

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1971
Ảnh 1. Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1971 (Mã: DC5548-1)

Bên cạnh hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy cần lưu ý đến những nguyên tắc sau:

  • Bàn nên hướng ra cửa nhưng lại không được đối diện thẳng với cửa  
  • Sau lưng bàn làm việc cần có điểm tựa vững chắc như tường, vách ngăn, tủ văn phòng,... 
  • Bàn làm việc không đặt dưới xà ngang văn phòng, hay hướng ra WC, cầu thàng gây đến nhiều điều không tốt trong phong thủy 

2.3. Bàn ghế, nội thất văn phòng

Thiết kế nội thất văn phòng khoa học, bố trí văn phòng hợp lý là yếu tố quan trọng trong bất kì một dự án thiết kế văn phòng nào. Đối với không gian phòng giám đốc, ngoài "đẹp" mang "thẩm mỹ" cao thì còn cần chú ý đến phong thủy cả về màu sắc, chất liệu, hình dáng.

  • Chất liệu: đá, kim loại, nhựa
  • Hình dáng: hình chữ nhật
  • Màu sắc: nâu, vàng, nâu đất, cam, đỏ

Bàn làm việc văn phòng lãnh đạo:

Bàn làm việc văn phòng chủ tịch, giám đốc cần thể hiện được uy quyền, sự sang trọng và bề thế của người đứng đầu doanh nghiệp. Một mẫu bàn làm việc với kích thước lớn, có thể kết hợp thêm tủ phụ sẽ phù hợp hơn cả với không gian phòng lãnh đạo. Đặc biêt, đối với nam lãnh đạo sinh năm 1971 tuổi Tân Hợi có thể lựa chọn mẫu bàn làm việc hình chữ nhật, chất liệu kim loại cao cấp kết hợp với đá và gỗ. Về màu sắc, gam màu nâu tây sành điệu, hay cá tính và khác lạ với sắc đỏ hay cam,....

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1971

Về kích thước bàn làm việc, lựa chọn sao cho không quá to cũng không quá nhỏ, phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích văn phòng. Cùng với đó, không quên lựa chọn kích thước bàn làm việc chuẩn lỗ ban, đảm bảo phong thủy. 

Để xem kích thước bàn làm việc chuẩn lỗ ban, xem tại: Cách chọn kích thước bàn làm việc theo phong thủy

Ghế văn phòng lãnh đạo:

Đối với ghế thì sao? Ghế có phần dễ lựa chọn hơn khi không có quá nhiều yêu cầu khắt khe về màu sắc. Tuy nhiên, điều quan trọng là nên lựa chọn những mẫu ghế đem lại sự thoải mái, có thể ngả lưng khi cần thiết, hệ chân xoay tiện lợi và dễ dàng di chuyển, đệm lưng da cao cấp và êm ái, có thể điều chỉnh chiều cao lên xuống theo nhân trắc học của từng người sử dụng. 

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1971

2.4. Vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy mang lại may mắn cũng như vừa có tác dụng trang trí bàn làm việc. Tuy nhiên, không phải có thể tùy ý lựa chọn vật phẩm phong thủy theo sở thích mà cần xác định theo tuổi hợp cung phi đối với văn phòng làm việc. Đối với thiết kế thi công phòng giám đốc, chủ tịch nam sinh năm 1971 có thể chú ý lựa chọn những vật phẩm như:

  • Đá cảnh thạch anh hồng
  • Tượng Phật Di Lặc
  • Tượng ngựa giương vó
  • Bắp cải phong thủy
  • Kim Nguyên Bảo Ngọc Hoàng Long
  • Tỳ hưu
  • Quả cầu phong thủy
  • Gậy như ý

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1971

2.5. Cây xanh hợp phong thủy

Xu hướng thiết kế văn phòng xanh được ưa chuộng trong 2024 cả trong nước cũng như trên thế giới. Theo khoa học đã chứng minh, cây xanh mang lại nhiều lợi ích đối với con người, tạo một không khí trong lành nhờ hút khí CO2 và nhả khí Oxi, không chỉ còn tạo cảnh quan đẹp với môi trường xanh - sạch - đẹp. Hơn nữa, nếu xét theo quan niệm phong thủy thì cây xanh còn mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

Đối với phòng làm việc lãnh đạo (chủ tịch, giám đốc) sinh năm 1971 thuộc cung phi mệnh Thổ nên chọn các loại cây như: vạn niên thanh, sen đá nâu,  lan hồ điệp, ngũ gia bì, lan quân tử, lưỡi hổ, cung điện vàng,…. 

Thiết kế thi công phòng làm việc chủ tịch giám đốc nam sinh năm 1971

Những thông tin trên đây hy vọng sẽ giúp ích được bạn trong thiết kế văn phòng cho nam giám đốc 1971 để văn phòng thêm khoa học và hợp phong thủy. 

TRA CỨU PHONG THỦY

Quý khách cần tư vấn thiết kế nội thất văn phòng trọn gói hoặc thi công nội thất văn phòng trọn gói, hãy liên hệ ngay DCO Việt Nam theo thông tin dưới đây: