Kích thước tủ văn phòng tiêu chuẩn

bởi Trương Huyền Thích 0 Bình luận 0
5 (1 đánh giá)

Tủ văn phòng là một trong những món đồ nội thất văn phòng không thể thiếu đối với bất kỳ một không gian làm việc chuyên nghiệp nào. Tủ văn phòng là nơi chứa đựng hồ sơ, tài liệu, giấy tờ... giúp không gian văn phòng trông gọn gàng và ngăn nắp hơn. Bên cạnh màu sắc, chất liệu... thì kích thước tủ văn phòng cũng là yếu tố quan trọng được quan tâm hàng đầu. Tủ tài liệu văn phòng hiện nay được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau. Trong bài viết lần này, DCO Việt Nam mời các bạn cùng tìm hiểu kích thước tủ văn phòng tiêu chuẩn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Kích thước tủ văn phòng tiêu chuẩn

1.1 Kích thước tủ văn phòng loại nhỏ tiêu chuẩn

Tủ văn phòng loại nhỏ là kiểu tủ văn phòng có kiểu dáng thấp được thiết kế dành riêng cho không gian làm việc có diện tích nhỏ và thường dùng để đựng hồ sơ, vật dụng cho cá nhân. Tủ văn phòng loại nhỏ thường có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và có kiểu dáng phong phú như kiểu tủ mở 1 cánh hoặc 2 cánh, kiểu tủ có ngăn kéo, tủ cánh trượt hoặc tủ không cánh. Với kích thước nhỏ gọn, tủ văn phòng loại này giúp tiết kiệm không gian hiệu quả, di chuyển một cách dễ dàng nếu bạn muốn thay đổi vị trí để mang lại sự mới mẻ cho không gian phòng.

Kích thước tủ văn phòng loại nhỏ tiêu chuẩn như sau:

- Chiều rộng từ 380mm - 760mm, tùy loại 1 khoang hay 2 khoang chứa đồ
- Chiều cao từ 700mm - 900mm, tùy vào các ngăn tủ và cách thiết kế
- Chiều sâu khoảng 400mm.

Kích thước tủ văn phòng tiêu chuẩn

1.2 Kích thước tủ văn phòng loại vừa tiêu chuẩn

Tủ văn phòng loại vừa là dạng tủ văn phòng phổ biến nhất hiện nay, thường thấy ở nhiều văn phòng làm việc. Tủ văn phòng dạng vừa phù hợp cho những văn phòng có diện tích vừa phải, đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho 4 - 6 nhân viên, đảm bảo lưu trữ, bảo quản hồ sơ, giấy tờ một cách thuận tiện và an toàn nhất. Loại tủ này thường được thiết kế phân chia thành 2 - 3 buồng và có số khoang chứa đồ đa dạng. 

Kích thước tủ văn phòng loại vừa tiêu chuẩn như sau:

- Chiều rộng từ 800mm - 910mm
- Chiều sâu từ 400mm - 600mm
- Chiều cao từ 1800mm - 2000mm

Kích thước tủ văn phòng tiêu chuẩn

1.3 Kích thước tủ văn phòng loại lớn tiêu chuẩn

Tủ văn phòng loại lớn có thiết kế từ 4 - 5 buồng, phù hợp với những văn phòng có diện tích lớn, có nhiều nhân viên, nhu cầu lưu trữ số lượng lớn hồ sơ, tài liệu hoặc sử dụng cho phòng chủ tịch, phòng giám đốc, lãnh đạo tạo sự bề thế, đẳng cấp. Tủ loại này được chia thành nhiều khoang chứa, trong đó có cả những khoang thiết kế cánh mở rộng và có ngăn kéo, chất liệu gỗ cao cấp hoặc sắt bản lớn, cánh tủ ở giữa có thể sử dụng chất liệu kính vừa tạo tính sang trọng mà còn có thể để trưng bày những món đồ lưu niệm, vật dụng trang trí cho văn phòng làm việc thêm sinh động, nổi bật. Khi lựa chọn kích thước loại tủ này, bạn cũng cần chú ý lựa sao cho hài hòa, cân đối với tổng thể không gian, diện tích văn phòng.

Kích thước tủ văn phòng loại lớn tiêu chuẩn như sau:

- Chiều cao từ 2000mm - 2200mm
- Chiều sâu 600mm
- Chiều rộng từ 1600mm - 2400mm

Kích thước tủ văn phòng tiêu chuẩn

1.4 Kích thước tủ văn phòng loại treo tường tiêu chuẩn

Kích thước tủ văn phòng treo tường thường phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng và không có kích thước chuẩn cụ thể. Tuy nhiên, thông thường kích thước của tủ văn phòng treo tường sẽ phải đảm bảo các yếu tố sau đây:

  • Chiều cao: Thông thường tủ treo văn phòng có chiều cao khoảng từ 60cm đến 120cm, tuy nhiên tùy thuộc vào mục đích sử dụng và vị trí treo mà chiều cao có thể khác nhau.

  • Chiều rộng: Chiều rộng của tủ treo văn phòng thường từ 30cm đến 90cm, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và số lượng tài liệu cần lưu trữ.

  • Độ sâu: Tủ treo văn phòng thường có độ sâu từ 15cm đến 45cm, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và kích thước vật dụng cần lưu trữ.

Tóm lại, để lựa chọn kích thước tủ treo văn phòng phù hợp, người dùng cần xem xét nhu cầu lưu trữ của mình, không gian treo tủ và các yếu tố khác như vị trí treo, thiết kế và phong cách trang trí.

Kích thước tủ văn phòng tiêu chuẩn

2. Một số lưu ý khác khi chọn tủ văn phòng

Bên cạnh kích thước tủ văn phòng thì bạn cũng cần chú ý chọn màu sắc và chất liệu tủ văn phòng cho phù hợp. Tùy vào phong cách thiết kế và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn tủ văn phòng bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, sắt sơn tĩnh điện hay kết hợp cánh tủ bằng kính sang trọng và đẹp mắt cho văn phòng. Với phòng lãnh đạo thì nên chọn làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp, thiết kế sang trọng, màu sắc nhã nhặn, đẳng cấp.

Nếu quý khách đang băn khoăn về việc làm sao để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, khoa học thì hãy liên hệ ngay với DCO Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế văn phòngthi công nội thất văn phòng cao cấp, trọn gói. Hãy gọi tới HOTLINE để được tư vấn miễn phí và nhận ưu đãi hấp dẫn nhất trong ngày hôm nay 25/04: